Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Home » , , , » Thị trường tranh thêu chữ thập những ngày cuối năm

Thị trường tranh thêu chữ thập những ngày cuối năm

Thị trường tranh thêu chữ thập cả nước hiện nay chiếm đến 95% là thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xét về tốc độ gia tăng các cửa hàng bán tranh thêu chữ thập thì Thị trường Hà Nội gia tăng một cách chóng mặt trong nửa năm gần đây.


tranh thêu chữ thập

 

 Trước thị trường cạnh tranh sôi động như vậy, các dịch vụ kinh doanh đã thực hiện những chiến lược hút khách riêng biệt. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả, hầu hết các chủ cửa hàng đều tìm mối nhập hàng giá rẻ và chất lượng tốt. Được biết, các chủ buôn bán tranh thêu đều nhập hàng từ Trung Quốc, giá mẫu thêu lấy tận nơi sản xuất dao động khoảng 10.000 – 600.000 đồng/mẫu. Vì vậy khi đem về bán có thể lãi gấp 2 – 3 lần so với giá gốc. Đặc biệt, nhiều cửa hàng còn ký hợp đồng phân phối dài hạn với hệ thống theu chu thap lớn của Trung Quốc như hệ thống Candy shop.

 

 Các shop tranh theu chu thap online, mẫu hàng mới về đưa lên nhanh chóng, với đơn giá đi kèm. Khách hàng muốn mua chỉ cần đăng nhập tài khoản, cung cấp địa chỉ, có thể nhận hàng tận nơi, với giá rẻ và tiết kiệm thời gian. Tuy chất lượng hàng kém hơn so với các cửa hàng lớn, nhưng mặt hàng này bán khá chạy bởi giá cả rẻ phù hợp với những người có thu nhập trung bình hoặc thấp. Đặc biệt, khi mua tranh thêu ở các ki ôt nhỏ lẻ tại chợ, còn được giảm giá so với giá gốc niêm yết khoảng 5.000 – 10.000 đồng/mẫu.

tranh theu chu thap


Để cạnh tranh hiệu quả, mỗi một loại hình dịch vụ đều có những chiến lược riêng. Các cửa hàng lớn thu hút khách hàng chủ yếu bằng thương hiệu và chất lượng sản phẩm; có catalog cung cấp toàn bộ kiểu tranh mới nhất để khách hàng có thể ngồi nghiên cứu và lựa chọn. Đồng thời, còn có dịch vụ tư vấn khách hàng chọn sản phẩm phù hợp với không gian nhà ở, phòng làm việc; dạy mẹo thêu…

Nhưng vẫn tồn tại một hạn chế lớn, trong khi nhu cầu tranh chu thap lớn như vậy mà vẫn phải nhập hàng từ Trung Quốc. Ở góc độ kinh doanh, thực chất chúng ta chỉ là người bán thêu cho họ. Người tiêu dùng hy vọng, những nhà sản xuất ở Việt Nam nghiên cứu, thiết kế, tạo thương hiệu độc quyền cho mình để có những sản phẩm tranh mang bản sắc văn hóa Việt Nam.


 


Anh Tuấn


Share this games :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét