Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Điều cần biết về tranh thêu chữ thập

  Vải Aida cho tranh thêu chữ thập là loại vải được tạo ra để phục vụ việc thêu chữ thập, các sợi của nó to và được tạo thành từng ô vuông.


1.  Kích thước các ô vuông của vải aida thường là 9 CT (thêu chỉ 6), 11 CT (thêu chỉ 3 hoặc 4), 14 CT (thêu chỉ 2). Ngoài vải aida còn có rất nhiều loại vải khác như evenweave, linen, canvas (làm bằng chất liệu nhựa, thường dùng làm móc chìa khóa), Waste Canvas, …


Những mẫu tranh đẹp 


2. Chỉ thêu chữ thập là loại chỉ thô chuyên dùng cho việc thêu tranh chữ thập, mã chỉ thêu (code chỉ) phổ biến nhất hiện nay là mã DMC (có khoảng gần 500 màu chỉ) ngoài ra còn rất nhiều mã chỉ khác như DOME, ANC, ….

3. Bút kẻ vải: là loại bút có mực tan trong nước, dùng để kẻ bảng tọa độ lên vải aida giúp người thêu tranh dễ dàng xác định được vị trí của ô cần thêu, sau khi hoàn thành tác phẩm chỉ cần ngâm vào nước sạch khoảng 30 phút là mực sẽ tan hết hoàn toàn. Ngoài ra người thêu tranh còn có thể dùng loại bút này chấm lên vải ở những ô cần phải thêu để thêu nhanh và chính xác hơn, loại bút này có khoảng 10 màu như xanh lá, xanh biển, đỏ, hồng, cam, vàng (dùng cho vải aida trắng); xanh lá, xanh biển (dùng cho vải aida đỏ); trắng sữa, nhũ bạc (dùng cho vải aida đen).
4. Kim dành cho tranh thêu chữ thập | tranh theu chu thap khác với kim bình thường ở chỗ có đầu tròn chứ không nhọn, vì thế bạn sẽ không bị đâm vào tay do vải aida có lỗ sẵn. Hơn nữa, đuôi kim lớn hơn kim bình thường giúp cho việc xỏ chỉ dễ dàng hơn.
5. Khung tranh thêu chữ thập (tranh theu chu thap): là loại khung đơn giản được tạo ra từ các đoạn ống nước, ưu điểm của loại khung này là rất gọn nhẹ, tháo lắp dễ dàng, di chuyển không cồng kềnh, giá cả hợp lý, hơn nữa khách hàng có thể lựa chọn chiều cao và kích thước mặt khung thêu phù hợp với người thêu tranh cũng như bức tranh đang thêu.
6. Chart: Mẫu thêu là bảng hướng dẫn cách thêu của nhà sản xuất, hoặc của phần mềm tạo chart mà bạn sử dụng, một mẫu thêu bao gồm phần hướng dẫn thực hiện các mũi thêu, phần tọa độ thể hiện các ký hiệu màu chỉ và cuối cùng là bảng chú thích các ký hiệu trên tọa độ tương ứng với mã của màu chỉ. Có rất nhiều nguồn mẫu thêu, bạn có thể mua mẫu thêu theo bộ Kit, mua mẫu thêu lẻ, copy mẫu thêu trên mạng hoặc xin mẫu thêu của bạn bè thậm chí là tự mình tạo ra mẫu thêu rồi mua chỉ, vải, kim, bút kẻ để tạo ra tác phẩm. Nhưng mẫu thêu theo Kit vẫn là mẫu thêu rõ đẹp nhất, bạn sẽ dễ dàng nhận biết các ký hiệu và tọa độ thêu để thêu nhanh chóng và chính xác nhất.


Theo :tranhtheuhoaviet.com

Share this games :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét